ส่องเทรนด์แฟชั่นเกาหลี การแต่งตัวสไตล์เกาหลี ที่สาวไทยก็แต่งได้น่ารักไม่แพ้ชาติใด

การแต่งตัวสไตล์เกาหลี

           การแต่งตัวสไตล์เกาหลี กระแสเกาหลียังคงเป็นที่นิยมในบ้านเราอย่างไม่มีตกเทรนด์ โดยแทรกซึมเข้ามาในทุกการใช้ชิวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทานอาหาร ซีรี่ย์ เพลง การแต่งหน้า เรียกได้ว่าเป็นเคป๊อบคัลเจอร์กันเลยทีเดียว หนึ่งในนั้นอย่างการแต่งตัวตามสไตล์สาวเกาหลีที่ได้รับความนิยมในไทยอย่างมาก แต่ด้วยสภาพภูมิอากาศของเกาหลีกับประเทศเรานั้นค่อนข้างแตกต่างกัน ดังนั้นการปรับสไตล์การแต่งตัวให้เข้ากันกับทั้งตัวเอง และสภาพแวดล้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญ ลองมาดูเทรนด์การแต่งตัวแบบเกาหลี ที่สาวๆ ไทยก็สามารถแต่งได้ออกมาน่ารักอย่างมีสไตล์ ดังนี้

การแต่งตัวสไตล์เกาหลี

แนะนำ 6 สไตล์ การแต่งตัวสไตล์เกาหลี ที่บอกเลยว่า แต่งได้หลายลุค และน่ารักมาก ๆ

1. กางเกงขาเต่อ กางเกงขาเต่อที่อยู่เหนือตาตุ่มมาเล็กน้อย สามารถแมทต์เข้าได้กับทั้งเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต หรือแม้แต่กับสูทเท่ๆ ซักตัวก็ถือเป็นฟินิสลุคได้ ดูดี มีสไตล์ ใส่ไปได้ทั้งทำงานและไปเที่ยว สามารถเพิ่มกิมมิค เช่น เพิ่มกระเป๋าสะพายข้างที่เข้ากันกับชุดที่ใส่ จะยิ่งทำให้ดูไม่เรียบเกินไปด้วย

การแต่งตัวสไตล์เกาหลี

2. Floral Dress เดรสลายดอกไม้ไม่เคยตายไปจากเทรนแฟชั่น สำหรับเดรสลายดอกไม้ทั้งเล็กใหญ่ หากเป็นแนวสีเอิร์ธโทนยิ่งทำให้ดูเป็นลุคสาวสายหวาน ละมุนได้ไม่ยาก เพิ่มความเก๋ด้วยการสวมหมวกปีกกว้าง ยิ่งดูเป็นแฟชั่นนิสต้าได้ทันที

การแต่งตัวสไตล์เกาหลี

3. เสื้อกล้าม กางเกงยีนส์ ลุคที่แมทต์ง่าย สบายที่สุด เพียงแค่มีเสื้อกล้าม กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ก็พร้อมลุยได้ทุกที่แล้ว เป็นลุคที่เหมาะสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ หรือถ้าคุณอยากเปลี่ยนเป็นเสื้อยืดสีพื้น เนื้อดี เพิ่มความคล่องตัวได้มากขึ้นก็ได้เช่นกัน

เสื้อกล้าม กางเกงยีนส์

4. เพิ่มมิติ แค่สวมแจ็คเก็ต บางครั้งการใส่แจ็คเก็ตก็เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับการแต่งตัวได้อีกทางหนึ่ง ส่วนใหญ่หนุ่มๆ มักจะใส่กัน แต่ถ้าหากเป็นอากาศในบ้านเราที่ค่อนข้างร้อน อาจเลือกแจ็คเก็ตที่เป็นเนื้อผ้าคอตตอน หรือผ้าลินินที่ระบายอากาศได้ดีกว่า จะได้สบายตัวแถมยังดูดีได้อีกด้วย

เพิ่มมิติ แค่สวมแจ็คเก็ต

5. แต่งให้คลุมโทน เป็นการเลือกสีของเสื้อผ้าให้อยู่ในแนวเดียวกัน จะยิ่งทำให้ดูมีสไตล์ อย่างเช่น แต่งชุดแนวสีดำที่เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องการให้หุ่นดูสูงและผอมเพรียวขึ้น

แต่งให้คลุมโทน

6. Lining Cloth สาวอาร์ทติสมักจะชื่นชอบแนวนี้มากเป็นพิเศษ การแต่งตัวแนวนี้ออกสไตล์มินิมอลที่เรียบแต่หรู อีกทั้งยังมีกลิ่นอายวินเทจนิด ๆ เนื้อผ้าส่วนใหญ่ทำมาจากผ้าลินินที่สวมใส่สบายตัว ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับอากาศร้อน ๆ ในบ้านเรามากที่สุดด้วย

การแต่งตัวสไตล์เกาหลี

            การแต่งตัวในสไตล์เกาหลีนั้น สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทต์ให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของตนเองได้ไม่ยาก แค่ลองปรับนิด ๆ หน่อย ๆ ก็สามารถดูมีสไตล์เป็นของตัวเอง ไม่ต้องซ้ำใครได้แล้ว ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ

ที่มาบทความ https://today.line.me/th/v

ติดตามข่าวสารอีกมากมายได้ที เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี กดติดตาม เพื่อใม่ให้พลาดข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจ