GRUNGE FASHION เสื้อผ้าแนวร็อคสมัยยุค 80’s ที่ปัจจุบันกลับมาอีกครั้ง!

GRUNGE FASHION

GRUNGE FASHION อย่างที่รู้กันว่าสไตล์แฟชั่นมีทั้งขึ้นลงสลับกันไปตามยุคสมัย เสื้อผ้าที่เคยอยู่ในเทรนด์สมัยก่อนก็สามารถขึ้นแท่นกลับเข้ามาอยู่ในเทรนด์ได้ง่าย ๆ เลยล่ะ ซึ่งเสื้อผ้าจากยุค 80’s ก็เป็นเสื้อผ้าที่กลับเข้ามาฮิตในปี 2020 นี้มากที่สุดแฟชั่นหนึ่งเลยทีเดียวละ เมื่พูดถึงแฟชั่นเสื้อผ้าในยุคนั้นแล้วก็อดนึกถึง GRUNGE FASHION ไปไม่ได้กับการแต่งตัวแบบชาวร็อคสมัยนั้นนั่นเอง ซึ่งเป็นวงแนว Alternative Rock ที่อาจรวมไปถึงแนว Punk ด้วย ไปดูการแต่งตัวแนวนี้ในปี 2020 กันบ้างดีกว่า GRUNGE FASHION เสื้อผ้าแนวร็อคสมัยยุค 80’s กลับมาอีกครั้ง!

GRUNGE FASHION

GRUNGE FASHION แฟชั่นเสื้อผ้าแนวร็อค ที่สามารถขึ้นแท่นกลับเข้ามาอยู่ในเทรนด์ได้ง่าย ๆ จะมีสไตล์ไหนบ้าง ?

เสื้อยีนส์ทับเสื้อฮู้ด

1. เสื้อยีนส์ทับเสื้อฮู้ด แบบแรกคือการใส่เสื้อยีนส์ทับเสื้อฮู้ดเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ค่อนข้างง่ายและสามารถใส่ไปที่ไหนก็ได้เหมาะกับอากาศเย็นหรือหน้าหนาว เป็นแฟชั่นที่ประยุกต์ง่ายมากและยังมีคนใส่เสื้อผ้าสไตล์นี้ให้เห็นโดยทั่วไปทั้งในแถบเอเชียและฝั่งยุโรป โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่น ถ้าใส่แนวนี้ในประเทศไทยอาจร้อนจนเป็นลมไปเพราะฉะนั้นนำมาประยุกต์เสียหน่อยก็น่าจะพอใส่ได้

หมวกไหมพรม แว่นกันแดด และรองเท้าบู้ท

2. หมวกไหมพรม แว่นกันแดด และรองเท้าบู้ท จะร้อนจะหนาวแค่ไหนก็ต้องมีสามสิ่งนี้เพื่อให้ครบลุคการแต่งตัวแบบกรั้นจ์ คือ หมวกไหมพรม แว่นกันแดด และรองเท้าบู้ท โดยเฉพาะรองเท้าบู้ทและแว่นกันแดดนั้นจะขาดไปไม่ได้เลยล่ะ และแว่นกันแดดต้องเป็นแว่นกลมสไตล์ยุค 80-90 ด้วยล่ะไม่อย่างนั้นก็จะผิดสไตล์ของเขาได้

เสื้อคลุมลายสก็อตกับปลอกคอสีดำ

3. เสื้อคลุมลายสก็อตกับปลอกคอสีดำ แนวร็อคสมัยนั้นเขาเน้นการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าลายสก็อตกัน จริง ๆ เสื้อผ้าแบบขาด ๆ ก็เป็นที่นิยมขึ้นมาในยุคเดียวกันเนี่ยแหละ อย่างไรก็ตามเสื้อลายสก็อตนิยมใส่เป็นเพียงเสื้อคลุมเท่านั้น ด้านในส่วนใหญ่จะใส่เป็นสุดสีดำล้วน และคู่กับรองเท้าบู้ทสีดำเช่นเคย ปลอกคอสีดำก็เป็นพร้อพเสริมที่ช่วยให้ดูเป็นชาวร็อคยุคนั้นมากขึ้น

กางเกงขายาวลายสก็อต

4. กางเกงขายาวลายสก็อต ลายสก็อตนอกเหนือจากจะเป็นเสื้อคลุมแล้วยังเป็นลายกางเกงได้อีกสำหรับแฟชั่นแบบกรั้นจ์ ซึ่งใส่คู่กับท่อนบนสีดำ จะเป็นเสื้อหนัง เสื้อยืดธรรมดา เสื้อแขนกุด หรือเกาะอกก็สามารถคอมพลีทลุคกรั้นจูคู่กับกางเกงลายสก็อตสีสันต่าง ๆ ได้ทั้งนั้นเลยล่ะ ลุคนี้ก็ยังคงคู่กับรองเท้าบู้ทสีดำแล้วแว่นกันแดดอย่างเคย

ติดตามข่าวสารอีกมากมายได้ที เสื้อผ้าแฟชั่นเกาหลี กดติดตาม เพื่อใม่ให้พลาดข่าวสารอื่น ๆ ที่น่าสนใจ และ แฟชั่นกางเกงทรงกระบอก ที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจสุด ๆ